Chúng ta luôn biết đến Excel dùng để tính tổng, tuy nhiên thì ngay cả Word cũng làm được điều đó các bạn nhé. Microsoft luôn luôn hỗ trợ chúng ta hết mức có thể. Thay vì phải chuyển toàn bộ dữ liệu từ Excel sang thì chúng ta dễ dàng thao tác ngay trên Word các bạn nhé!
Nào chúng ta cùng bắt tay vào tìm hiểu cách tính tổng trong Word 2010 thôi!
1. Tính tổng trong Word bằng Formula
Cách thực hiện cách cộng tổng trong Word như sau:
– Bước 1: Bấm vào ô bảng tại vị trí bạn muốn kết quả xuất hiện.
– Bước 2: Trên Tab Layout (bên dưới Table Tools), click chọn Formula.
Ví dụ tính tổng trong word
– Bước 2: Trong hộp Công thức hàm sum trong word, hãy kiểm tra văn bản giữa các dấu ngoặc đơn để đảm bảo bao gồm các ô bạn muốn tính tổng, rồi bấm OK.
Ví dụ tính tổng trong word
Trong đó:
=SUM(ABOVE) để đưa vào các số trong cột ở phía trên ô hiện tại.
=SUM(LEFT) để đưa vào các số trong hàng ở bên trái ô hiện tại.
=SUM(BELOW) để đưa vào các số trong cột ở bên dưới ô hiện tại.
=SUM(RIGHT) để đưa vào các số trong hàng ở bên phải ô hiện tại.
>> Xem thêm:
- Cách so sánh 2 file Word để tìm sự giống và khác nhau
- Trọn bộ khóa học tin học văn phòng chỉ từ 199k
2. Tính tổng trong Word theo cột
Ví dụ: Ta có bảng sản phẩm dưới đây, yêu cầu tính tổng số lượng sản phẩm còn lại.
Cách cộng trong Word theo cột được thực hiện như sau:
– Bước 1: Tại ô cần nhập công thức,bạn chọn vào Formula, cửa sổ sẽ hiện ra như sau:
Ví dụ tính tổng trong word
– Bước 2: Sau đó bạn ấn Ok thì sẽ có kết quả ngay như hình sau:
Ví dụ tính tổng trong word
Ta thu được kết quả là 13 tại ô cần điền khi áp dụng phép cộng trong word.
3. Tính tổng trong Word theo hàng
– Bước 1: Tại ô cần nhập công thức, bạn chọn vào Formula, cửa sổ sẽ hiện ra như sau
Ví dụ: Ta có bảng sản phẩm dưới đây, yêu cầu tính tổng số tín chỉ các sinh viên đăng ký do lớp của Thầy Tuấn chủ nhiệm bằng cách áp dụng phép tính sum trong word
Ví dụ tính tổng trong word
– Bước 2: Nhập công thức vào cửa sổ Formula
Ví dụ tính tổng trong word
– Bạn ấn chọn Ok sẽ cho ra kết quả như sau
Ví dụ tính tổng trong word
Ta thu được kết quả là 180 tại ô cần điền Tổng số tín chỉ.
Ta cũng làm tương tự như vậy với =SUM(BELOW) hoặc =SUM(RIGHT) cũng có kết quả chính xác như vậy.
Hoặc bạn cũng có thể nhập các công thức như PRODUCT( nhân) hay AVERAGE( trung bình) tại ô Formula tùy mục đích.
Trên đây các bạn đã biết cách tính tổng trong word mà không cần dùng đến Excel hay tính tay thủ công rồi. Mời bạn đọc quan tâm chủ đề tin học văn phòng cùng những chủ đề hot khác tham khảo thêm những khoá học Word mới tại Unica!
Chúc các bạn vận dụng thành công!
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi inch sang cm trong word
Tags: Word