Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 62

Quốc lộ 62 nhỏ hẹp, xuống cấp

Dự án “Nâng cấp, cải tạo 3 tuyến Quốc lộ (53, 62, 91B) tại Đồng bằng sông Cửu Long” (dự án) có cơ quan chủ quản là Bộ Giao thông Vận tải, nhà tài trợ là Ngân hàng Thế giới (WB). Mục tiêu dự án nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách, bảo đảm an toàn giao thông, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông đường bộ kết nối khu vực thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng – an ninh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể, Quốc lộ 53 (đoạn Long Hồ – Ba Si) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 2×3,50m và 2 làn xe thô sơ rộng 2×2,0m, lề đường rộng 2×0,50m; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng; cầu Ngã Tư tại Km8+308. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu dự kiến từ Km11+295 – Km23+300 và Km46+325 – Km56+000, làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km23+300 – Km46+325.

Quốc lộ 62 thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, nhất là vào dịp lễ, tết

Quốc lộ 62 (qua tỉnh Long An) được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h. Mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 2×3,50m và 2 làn xe thô sơ rộng 2×2,0m, lề đường rộng 2×0,50m; một số đoạn qua đô thị, thị trấn, thị tứ mặt cắt ngang theo hiện trạng. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu, đoạn tuyến qua thị trấn Tân Thạnh làm mới tuyến tránh dự kiến từ Km41 + 100 – Km49+150.

Với Quốc lộ 91B (tuyến Nam Sông Hậu), đoạn 1 từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui (Km2+604-Km 8+575) có quy mô mặt cắt ngang giữ nguyên theo hiện trạng (nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ); hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu (phần đường phía bên trái theo hướng Quang Trung – Cái Cui). Đoạn 2 từ cầu Cái Cui đến ngã ba giao giữa Quốc lộ 91B với đường tỉnh Bạc Liêu – Vĩnh Châu và đường dẫn phía mố A đường vào cầu Tôn Đức Thắng (Km8+575 – Km 144+226). Các đoạn tuyến hiện hữu có nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m: Giữ nguyên quy mô và thảm tăng cường mặt đường. Những đoạn nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 6m: Mở rộng, nâng cấp thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h; mặt cắt ngang nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 2×3,50m và 2 làn xe thô sơ rộng 2×2,0m, lề đường rộng 2×0,50m. Hướng tuyến theo hướng tuyến hiện hữu./.

Thanh Hiểu