Momo bị lỗi – Nguyên nhân và cách khắc phục – Fptshop.com.vn

Bất cứ sản phẩm, thiết bị nào cũng đều sẽ phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. MoMo cũng vậy. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn chỉ ra các lỗi MoMo thường gặp và gợi ý hướng khắc phục nhanh chóng.

Không đăng nhập được vào ví MoMo

Nguyên nhân

Không đăng nhập được vào ví MoMo là một trong những lỗi phổ biến nhất mà khách hàng có thể gặp phải. Tình trạng này bắt nguồn từ một trong những lý do sau đây:

  • Bạn đã đăng nhập 3 tài khoản MoMo trên cùng một thiết bị di động trong 1 tháng. Lúc này, do tính bảo mật nên tài khoản sẽ bị khóa tạm thời và không thể đăng nhập được nữa.
  • Đăng nhập sai mật khẩu quá 3 lần nên tài khoản cũng sẽ bị khóa.
  • Do lỗi Internet (Wi-Fi, 3G/4G) không ổn định.

Các lỗi Momo thường gặp (Ảnh 1)

Lỗi không đăng nhập được vào Ví MoMo

Cách khắc phục

Mỗi nguyên nhân sẽ có hướng khắc phục khác nhau, cụ thể:

  • Lỗi khóa tài khoản tạm thời: Bạn không sử dụng điện thoại để đăng nhập MoMo trong tháng đó và đợi tới tháng tiếp theo tài khoản MoMo của bạn sẽ tự động mở lại. Lúc này bạn có thể dùng thiết bị đó hoặc thiết bị khác để đăng nhập MoMo bình thường. Hoặc bạn có thể tham khảo bài viết Hướng dẫn cách xử lý tài khoản MoMo bị khóa vô cùng nhanh chóng.
  • Nhập sai mật khẩu quá 3 lần: Cách duy nhất trong trường hợp này là bạn phải lên hệ tới số hotline của MoMo là 1900 545441 hoặc 028 39917199 để nhờ hỗ trợ. (Lưu ý: Phải dùng số điện thoại đăng ký MoMo để gọi nhé).
  • Do lỗi internet: Bạn kiểm tra lại xem có mạng không. Nếu do dây cáp lỏng thì chỉ cần cắm lại. Nếu dây cáp bị đứt, hãy thay đoạn dây mới. Nếu các thiết bị khác đều bắt được mạng trừ máy của bạn thì hãy khởi động lại điện thoại, bật tắt 3G/4G, wifi xem sao nhé!

MoMo bị lỗi giật, lag khi sử dụng

Sau khi ứng dụng MoMo được nâng cấp lên phiên bản mới hơn đã có nhiều khách hàng đánh giá phiên bản này hay bị giật, lag… Để khắc phục, bạn hãy thường xuyên dọn rác điện thoại để các tác vụ diễn ra mượt mà hơn nhé!

Các lỗi Momo thường gặp (Ảnh 2)

Dọn rác trên điện thoại

MoMo bị lỗi kết nối

MoMo e-wallet bị lỗi kết nối cũng hay xảy ra khiến cho các giao dịch thanh toán hoặc chuyển/nhận tiền không thể thực hiện được. Tình trạng này có thể xuất phát từ 2 nguyên nhân chính như sau:

  • Hệ thống bị lỗi không thể kết nối được.
  • Đường truyền mạng không ổn định.

Các lỗi Momo thường gặp (Ảnh 3)

MoMo bị lỗi kết nối

Để khắc phục, bạn chỉ cần kiểm tra lại kết nối internet (Wi-Fi, 3G/ 4G) xem đã ổn định chưa. Sau đó thoát ra và tiến hành đăng nhập lại để tiếp tục dịch vụ.

Nếu hệ thống đang bị lỗi, có thể do quá tải hoặc đang trong quá trình bảo trì, bạn cần đợi thêm một lúc để ứng dụng trở về trạng thái hoạt động bình thường. Thông thường nếu đang bảo trì hệ thống để nâng cấp dịch vụ thì MoMo sẽ gửi thông báo trước đó. Một số trường hợp bảo trì đột xuất thì có thể không có thông báo.

Lỗi đăng nhập vào app MoMo bị văng ra

Nguyên nhân

Một số khách hàng thường xuyên gặp lỗi đăng nhập vào app MoMo nhưng bị văng ra. Nguyên nhân có thể do:

  • Ứng dụng MoMo trên điện thoại của bạn đang bị lỗi do đã lâu bạn không cập nhật.
  • Máy chủ ứng dụng MoMo đang trong quá trình bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống.
  • Do thiết bị dùng để đăng nhập chưa được kết nối mạng.
  • Hệ điều hành của điện thoại đã quá cũ hoặc không còn không gian lưu trữ, bộ nhớ đầy,…

Các lỗi Momo thường gặp (Ảnh 4)

Đăng nhập MoMo bị văng ra

Cách khắc phục

Để khắc phục lỗi này, bạn có thể làm như sau:

  • Reset điện thoại: Bạn hãy đóng tất cả ứng dụng trên thiết bị, khởi động lại sau đó mở ứng dụng và đăng nhập MoMo.
  • Cập nhật ứng dụng MoMo: Nếu đã quá lâu bạn không cập nhật ứng dụng, hãy truy cập truy cập CH play trên điện thoại Android hoặc App Store trên iPhone để cập nhật lại app. Nếu vẫn tiếp tục bị văng ra khi đăng nhập, hãy gỡ ứng dụng đi và tải lại.

Các lỗi Momo thường gặp (Ảnh 5)

Cập nhật MoMo

  • Xử lý lỗi trên điện thoại: Nếu điện thoại của bạn đang chạy cùng đồng thời quá nhiều ứng dụng, hãy đóng những app không cần thiết trước khi mở MoMo. Điều này sẽ giúp giải phóng bộ nhớ RAM và tạo đủ không gian để MoMo có thể hoạt động. Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật lại hệ điều hành của máy để hạn chế tình trạng phát sinh lỗi do phần mềm không tương thích.
  • Chờ đợi hệ thống sửa lỗi, nâng cấp: Bạn cũng có thể chờ đợi để hệ thống hoàn thành quá trình sửa lỗi hoặc nâng cấp hệ thống.

Tài khoản bị trừ tiền nhưng giao dịch chưa được xử lý

Có đôi khi bạn thực hiện giao dịch chuyển tiền hoặc thanh toán hóa đơn, sau khi tiền trong tài khoản đã bị trừ nhưng giao dịch vẫn hiện tình trạng đang chờ xử lý. Lỗi này cũng khá phổ biến và nguyên nhân là do lỗi đồng bộ dữ liệu giữa MoMo và ngân hàng không cùng lúc.

Các lỗi Momo thường gặp (Ảnh 6)

Tài khoản bị trừ tiền nhưng giao dịch đang chờ xử lý

Lúc này, bạn cần chờ đợi. Nếu một lúc sau hoặc vài giờ sau giao dịch vẫn chưa thành công, hãy liên hệ với bộ phận CSKH để khiếu nại nhé!

Trên đây là một số lỗi MoMo bạn có thể gặp phải khi sử dụng ví. Hãy lưu lại để biết cách khắc phục nhé! Chúc các bạn thành công.