Bài viết

Logo là gì? Những cách tạo logo ấn tượng với doanh nghiệp

Logo được xem là phương tiện gợi nhớ hay dấu ấn của từng doanh nghiệp trong tâm trí người tiêu dùng. Vậy logo là gì và vì sao nó là yếu tố nền tảng của mỗi doanh nghiệp? Vietnix sẽ chia sẻ một góc nhìn mới đến với độc giả về tầm quan trọng của logo.

Logo là gì?

Logo (viết tắt của từ Logotype) hay biểu tượng thương hiệu, là một thiết kế đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng (icon) cho một thương hiệu hoặc nhãn hiệu cụ thể nào đó. Đó là một sản phẩm thiết kế trực quan và được cấu thành bởi hình hoặc chữ, đôi khi bao gồm cả chữ và hình. Nhìn chung, logo được xem là một dấu ấn nhận diện của mỗi doanh nghiệp.

Logo không đơn thuần là biểu tượng của một doanh nghiệp mà còn ẩn chứa những thông điệp mà họ muốn chia sẻ đến người dùng. Mỗi logo đều là sự hoà trộn của các bản sắc khác nhau làm nền tảng cho sự phát triển và ghi dấu ấn với mọi người.

Ví dụ về một số logo nổi bật có thể tạo ấn tượng mạnh đối với người tiêu dùng đang có mặt trên thị trường:

  • WWF: Thương hiệu này đã rất nhạy bén trong việc thiết kế logo hình của một loại động vật là gấu, mang lại nhiều ấn tượng trong lần đầu khách hàng bắt gặp.
  • Red Bull: Thương hiệu Red Bull thực sẽ đã làm tốt công cuộc quảng bá thương hiệu thông qua logo là hình hai con bò húc. Từ đó mọi người sẽ nhớ đến và tên gọi bò húc dần được lan truyền nhanh chóng.

Bên cạnh đó còn có vô vàn các logo ý nghĩa khác đang là hình đại diện cho nhiều doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực. Thực tế, đây là yếu tố cần thiết hàng đầu nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh của mình ra thị trường tiêu dùng.

Ý nghĩa của những biểu tượng, hình khối trong thiết kế logo

Biểu tượng và hình khối được xem là yếu tố mang nhiều nguồn cảm hứng cũng như truyền tải rõ nhất thông điệp ý nghĩa của logo. Điều này có thể được thực hiện với những designer chuyên thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng.

Như những giải đáp của Vietnix về logo là gì, để ghi được ấn tượng mạnh cho người dùng, logo phải đảm bảo được tính độc đáo hoặc đơn giản. Để truyền tải được thông điệp qua hình ảnh, bạn cần hiểu được ý nghĩa của các loại biểu tượng và hình khối sau đây.

Dựa trên hình học

  • Hình tròn: Hầu hết sẽ biểu trưng cho mặt trời với ý nghĩa sâu sắc hướng về điều tốt đẹp và thuận lợi, theo đó là sự trường tồn, rực rỡ và ưu việt.
  • Hình tam giác: Mang ý nghĩa gợi hình ngọn núi (sự phát triển), đồng thời thể hiện khát vọng đỉnh điểm thành công bền vững của doanh nghiệp.
  • Hình vuông: Tượng trưng cho đất theo quan niệm người xưa, tạo niềm tin về sự chắc chắn, vững bền và an lạc.
  • Hình ngôi sao: Trong lĩnh vực thiết kế logo, ngôi sao được hiểu là tương lai tốt đẹp, giá trị đẳng cấp và tầm nhìn vô hạn của doanh nghiệp.
  • Hình mũi tên: Logo hình mũi tên cho thấy sự phát triển và tầm nhìn xa cũng như kế hoạch rõ ràng tiến về phía trước.

Dựa trên tượng hình

  • Chữ thập: Đây là biểu tượng có tính ứng dụng nhiều đối với các bệnh viện, trung tâm hoặc doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế, dược phẩm.
  • Hình con người: Thể hiện nền tảng của thành công hướng đến vẻ đẹp cốt lõi và chân trời tươi sáng mới.
  • Hình con vật: Tuỳ vào từng loài cũng như cá thể riêng biệt, logo hình con vật sẽ chứa đựng đặc điểm riêng của nó.
  • Cây cỏ, hoa lá: Đối với dạng logo này, ý nghĩa mà thiết kế hướng đến sẽ là sức sống mãnh liệt, thịnh vượng và cái đẹp.
  • Hình mây: Logo là gì khi thể hiện hình đám mây? Sự bay bổng, nhẹ nhàng và tự do.
  • Ngọn sóng: Ứng dụng nhiều trong du lịch biển mang đến cảm giác sảng khoái, thư giãn, tự tại.
  • Hình trái tim: Logo trái tim chứa đựng tình yêu thương cùng nỗi niềm và hy vọng về tương lai tốt đẹp.
  • Hình công cụ hoặc thiết bị: Từng ngành khác nhau sẽ có các loại công cụ hay thiết bị tương ứng và đặc trưng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.
  • Hình vương miện: Thể hiện sự uy tín, quyền lực và đáng tin cậy.

Bên cạnh đó còn khá nhiều dạng logo khác mà bạn có thể tham khảo hoặc tự sáng tạo theo những quy chuẩn về ý nghĩa của mình.

Tầm quan trọng của logo đối với doanh nghiệp

Qua nội dung giải thích logo là gì và những ý nghĩa trong từng biểu tượng, vậy bạn đã biết được tầm quan trọng của hình ảnh đại diện chưa? Vietnix sẽ đưa ra 5 yếu tố quan trọng mà một logo có thể bổ trợ cho doanh nghiệp:

Tính nhận diện thương hiệu

Logo giúp doanh nghiệp không bị trộn lẫn trên thị trường và tạo nên dấu ấn ghi nhớ cho người dùng cũng như khẳng định vị thế của mình. Chính vì lý do đó, mỗi doanh nghiệp đều nhất định phải cần đến ảnh nhận diện cụ thể.

Tính thu hút khách hàng

Một logo chất lượng thể hiện được nội dung cụ thể và bắt mắt sẽ thu hút được khách hàng và lòng tin từ những thông điệp doanh nghiệp hướng đến. Khi đó, logo sẽ được chú ý đến nhiều hơn trong chiến dịch quảng bá và dần phổ cập đến tập khách hàng tiềm năng.

Đồng bộ thương hiệu trên nhiều phương tiện

Doanh nghiệp chỉ cần một logo để có thể quảng bá đồng bộ trên tất cả các sản phẩm, bao bì, website, social media,… Từ đó, thương hiệu sẽ được quảng bá dễ dàng và có sức lan tỏa mạnh hơn.

Tạo sức cạnh tranh

Logo rõ ràng, dễ ghi nhớ cùng với nội dung ý nghĩa sẽ truyền tải được những thông điệp tốt, tạo thêm tính nhận diện, thu hút, dấu ấn đối với người tiêu dùng mới. Khi đó, doanh nghiệp không bị hòa trộn vào thị trường tạo ra sức cạnh tranh độc lập.

Xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu

Nhìn chung, yếu tố cốt lõi đối với một logo được tạo ra sẽ làm nên dấu ấn và gầy dựng sự uy tín gắn liền với hình ảnh tượng trung cho doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu.

Những cách tạo logo ấn tượng

Logo là gì cùng tầm quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp đều cần phải có đã được Vietnix giới thiệu ở nội dung trên. Vậy làm sao để tạo được hình ảnh nhận diện thương hiệu ấn tượng? Bạn có thể tham khảo qua 5 yếu tố sau:

Đơn giản

Logo đơn giản, không rối mắt và ít chi tiết sẽ mang đến người tiêu dùng một hình ảnh ấn tượng mạnh. Từ đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng được ghi nhớ cũng như vấn đề quảng bá thương hiệu rộng rãi hiệu quả qua nhiều nền tảng.

Tone màu tương phản

Trên thực tế, các màu tương phản sẽ gây nên sự ấn tượng nhanh chóng đối với ánh nhìn. Đây cũng được nhận định là phương pháp đạt hiệu quả cao trong lĩnh vực thiết kế nói chung hoặc design logo và bộ nhận diện thương hiệu nói riêng.

Phù hợp

Logo cần phù hợp với tệp khách hàng mà doanh nghiệp muốn truyền tải nội dung, bạn phải tóm tắt và thiết kế ra hình ảnh với thông tin gắn kết khách hàng. Điều này vô cùng quan trọng, sự phù hợp chính cách mà doanh nghiệp đồng cảm với khách hàng.

Tính vĩnh hằng

Logo sẽ không bao giờ bị lỗi thời nếu bạn lựa chọn một hướng thiết kế tối giản tương tự như lĩnh vực thời trang đơn sắc. Chính vì thế, doanh nghiệp nên tối ưu màu sắc cũng như các chi tiết để khách hàng nhận diện dễ dàng hơn.

Độc đáo

Logo có thiết kế khác biệt, không hòa lẫn, không tương đồng sẽ tạo được tính độc đáo và ấn tượng đối với người tiêu dùng. Thế nên, bạn có thể lựa chọn dạng logo mang tính tượng hình để tạo ra hiệu suất lan truyền cao hơn.

Cầu nối với người dùng

Doanh nghiệp nên có những chiến dịch khảo sát người dùng về việc nhận diện thương hiệu và tỉ lệ hiểu được nội dung mà logo muốn truyền tải. Khi đã có được toàn bộ dữ kiện đó, doanh nghiệp hãy dựa vào thông tin thu thấp và lên ý tưởng cho logo.

Lời kết

Như vậy, trong bài viết trên Vietnix đã chia sẻ Logo là gì và các định nghĩa xung quanh nó. vô hình chung, logo là hình ảnh trực quan với nhiều thông tin mà doanh nghiệp cần truyền tải. Hy vọng rằng, bạn có thể đề ra ý tưởng và thiết kế được một ảnh đại diện doanh nghiệp theo đúng nhu cầu và mong muốn của mình. Chúc bạn thành công.

Back to top button
Cadami | Lucky88 | Luck8 | cwin333 | Rồng bạch Kim | bong da lu | Hello88