Có rất nhiều khách hàng thắc mắc cách ứng tiền sim VinaPhone khi chưa đủ điều kiện. Thực tế không có cách ứng tiền SIM VinaPhone khi chưa đủ điều kiện. Thông tin chi tiết và cách liên lạc khi SIM hết tiền nhưng không thể ứng bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.
1. Không có cách ứng tiền sim VinaPhone khi chưa đủ điều kiện
Trên thực tế, VinaPhone không có chính sách ứng tiền cho SIM chưa đủ điều kiện. Hệ thống sẽ tự động quét dữ liệu và gửi tin nhắn đến thuê bao đủ điều kiện. Nếu không nhận được tin nhắn mời nghĩa là thuê bao không đủ điều kiện để sử dụng dịch vụ ứng tiền.
Trường hợp không nhận được tin nhắn mời sử dụng dịch vụ thì bạn không nên áp dụng các hướng dẫn ứng tiền trên mạng. Tốt nhất, bạn nên liên hệ tới hotline 1800 1091 (miễn phí) để được hỗ trợ.
Không có cách ứng tiền sim Vina khi chưa đủ điều kiện
2. Cách nhận biết sim VinaPhone có ứng tiền được hay không
Theo quy định của VinaPhone, thuê bao trả trước phải thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau mới có thể sử dụng dịch vụ ứng tiền:
- Đã hoạt động ít nhất là 2 tháng kể từ ngày kích hoạt.
- Tài khoản chính sử dụng số tiền trong tháng dương lịch gần nhất trước đó tối tiền là 15.000 VNĐ.
- Trong 2 tháng gần nhất, thuê bao đã nạp tiền tối thiểu là 10.000 VNĐ.
- Nhận tin nhắn mời ứng tiền từ hệ thống. Trong tin nhắn đó ghi rõ mức phí ứng tiền từ 10% – 30% giá trị số tiền được ứng.
- Thuê bao ứng tiền trước đó nhưng đã hoàn trả đủ số tiền đã ứng và phí dịch vụ.
Nếu thuê bao nào không đáp ứng được điều kiện kể trên thì không nhận được tin nhắn mời ứng tiền của hệ thống. Vì thế, giao dịch ứng tiền sim vina chỉ có thể thực hiện khi thuê bao đáp ứng các điều kiện trên.
Nếu nhận được tin nhắn mời từ hệ thống, bạn mới đủ điều kiện ứng tiền
3. Hướng dẫn cách liên lạc khi sim hết tiền nhưng không thể ứng tiền
Thuê bao chưa đủ điều kiện nên không thể ứng tiền. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể liên lạc với thuê bao khác bằng cách sử dụng dịch vụ SmartShare của VinaPhone. Đây là dịch vụ tiện ích giúp thuê bao di động trả trước A (thuê bao thực hiện cuộc gọi) có thể gọi tới thuê bao B (thuê bao được gọi) ngay cả khi tài khoản không có đủ tiền bằng hình thức ứng trước phút thoại.
Đối tượng được phép sử dụng dịch vụ này là toàn bộ các thuê bao trả trước đang hoạt động hai chiều trên mạng VinaPhone (ngoại trừ các thuê bao thuộc các đầu số sau 083, 084, 085, 094) đủ điều kiện sử dụng dịch vụ (trừ các thuê bao đang sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế).
Nếu chưa đủ điều kiện ứng tiền, bạn có thể sử dụng dịch vụ SmartShare của VinaPhone để liên lạc được
Với các đầu số không nằm trong 4 trường hợp này, cách tốt nhất là tìm khu vực có wifi và nhờ người thân mua hộ thẻ cào để tự nạp hoặc nạp thẻ điện thoại cho mình. Sau khi nạp tiền thành công, tài khoản chính có đủ số dư là thuê bao có thể sử dụng gọi thoại và nhắn tin như bình thường.
Nếu bạn không biết nguyên nhân tại sao mình bị khóa sim thì có thể thực hiện kiểm tra:
- Hướng dẫn 4 cách kiểm tra thông tin thuê bao VinaPhone dễ dàng
- Một số trường hợp sim bị khóa do không có đủ thông tin chủ thuê bao theo quy định mới. Bởi vậy bạn nên biết 3 cách cập nhật thông tin thuê bao VinaPhone online, tại điểm giao dịch
Như vậy, không có cách ứng tiền sim Vina khi chưa đủ điều kiện. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ SmartShare của VinaPhone để ứng trước phút gọi. Trường hợp không thể dùng dịch vụ này, bạn nên dùng mạng wifi liên hệ với người thân nhờ mua thẻ hoặc nạp tiền hộ.
Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc ứng tiền cho sim VinaPhone khi chưa đủ điều kiện, bạn hãy liên hệ tới số 1800 1091 (miễn phí) hoặc trợ lý ảo AMI trên website shop.vnpt.vn để được hỗ trợ